Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
    Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin Thị trấn Quán Lào, Huyện Yên Định như thế nào?
    194 người đã bình chọn
    79 người đang online

    HĐND thị trấn Quán Lào tổ chức kỳ họp thứ Hai HĐND thị trấn Quán Lào khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Đăng ngày 29 - 12 - 2021
    100%

    Sáng thứ Tư, ngày 29 tháng 12 năm 2021, tại hội trường công sở thị trấn Quán Lào diễn ra kỳ họp thứ Hai HĐND thị trấn Quán Lào khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Khai mạc lúc 8h00'.

    Dự kỳ họp, có đồng chí Nguyễn Ngọc Nam - HUV, bí thư BCH đảng bộ thị trấn Quán Lào, 27 đồng chí trong HĐND thị trấn, các đồng chí công chức UBND.

    Tại kỳ họp thứ Hai HĐND thị trấn Quán Lào khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Các đại biểu HĐND được nghe UBND thị trấn trình các báo cáo, tờ trình:

    - Báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021, nhiệm vụ, giải pháp năm 2022. PCT UBND - Tờ trình về việc phê chuẩn phát triển kinh tế - xã hội năm 2022

    - Tờ trình về việc đầu tư công năm 2022.

    - Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND thị trấn tại kỳ họp

    - Báo cáo tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021; phương án phân bổ thu - chi ngân sách năm KNS 2022.

    - Tờ trình về việc phê chuẩn dự toán thu ngân sách Nhà nước, Chi ngân sách địa phương và phương án phân bổ Ngân sách năm 2022.

    - Ban Thường trực UBMTTQ Thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền, những ý kiến, kiến nghị của cử tri

    - Tờ trình về việc giám sát của Thường trực HĐND năm 2022

    Các Ban HĐND trình bày các báo cáo thẩm tra các báo cáo, tờ trình trình kỳ họp.

    - Báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân thị trấn năm 2021; nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

    - Báo cáo kết quả đầu tư công năm 2021, kế hoạch đầu tư công năm 2022.

    ĐC Nguyễn Ngọc Nam - HUV, BT đảng bộ thị trấn đề xuất ý kiến

    Hội nghị đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19

    ĐC Lê Công Luyện - PBT, Chủ tịch UBND tiếp thu và giải trình các ý kiến tham luận của ĐB HĐND

    Chủ tọa kỳ họp

     

    Năm 2021, là năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 có nhiều thuận lợi cơ bản, đáp ứng được nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn, hoàn thành 17/21 chỉ tiêu, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Năm 2021, hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và đại biểu đã bám sát Nghị quyết của HĐND về chương trình giám sát năm 2021; Phương thức giám sát thường xuyên được đổi mới theo hướng sát sao cơ sở để giám sát trực tiếp và giám sát việc giải quyết các vụ việc cụ thể của UBND. Từ thực tế hoạt động giám sát đã tổng hợp được nhiều thông tin quan trọng tham mưu cho Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề nhân dân quan tâm.

    Thông qua hoạt động giám sát Thường trực HĐND đánh giá cao UB công tác chỉ đạo, điều hành, sự nỗ lực của MTTQ, các Ban ngành, đoàn thể, cán bộ thôn, khu trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2021.

    . Tuy nhiên kết quả đạt được là cơ bản, song Thường trực HĐND nhận thấy còn một số mặt hạn chế sau:

    | - Công tác tiếp dân có thời điểm duy trì chưa tốt; giải quyết đơn thư, kiến nghị của dân còn chậm; trách nhiệm của một số cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ chưa cao đôi khi còn để nhân dân phàn nàn.

    - Một số đại biểu HĐND nhận thức chưa đầy đủ về chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, ngại va chạm, thiếu tự tin trong hoạt động giám sát.

    - Công tác vệ sinh môi trường: Vẫn còn tình trạng hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến xả thải trực tiếp gia kênh mương, ao hồ làm ô nhiễm môi trường. Công tác bảo vệ môi trường hoạt động chưa thường xuyên; tinh thần, trách nhiệm, thái độ chỉ đạo của một số cán bộ công chức, kể cả cán bộ khu phố chưa cao; Ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của một bộ phận nhân dân còn hạn chế.

    - Công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị chưa thường xuyên kiểm tra vẫn còn tình trạng xây dựng lấn chiếm đất công, lấn chiếm hành lang, vĩa hè nhưng chưa có biện pháp xử lý kiên quyết làm ảnh hưởng đến niềm tin đối với chính quyền.

    - Công tác tuần tra canh gác của lực lượng công an chưa thường xuyên nên tình trạng trộm cắp, tệ nạn xã hội vẫn xảy ra trên địa bàn.

    - Công tác nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu còn hạn chế, nhất là trong tổ chức giao ban, tập huấn cho đại biểu và tổ chức giao ban với Thường trực HĐND và các Ban của HĐND.

    - Trong công tác chuẩn bị kỳ họp, một số tài liệu gửi đến Thường thực HĐND và các Ban của HĐND còn chậm so với thời gian quy định, ảnh hưởng đến công tác thâm tra của Ban HĐND và thời hạn gửi tài liệu đến đại biểu HĐND nghiên cứu chậm.

    Năm 2022 là năm thứ hai của nhiệm kỳ 2021 - 2026, trên cơ sở nghị quyết của BCH Đảng ủy về mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 được cụ thể hóa bằng nghị quyết của HĐND thị trấn. Thường trực HĐND, các Ban HĐND thị trấn tiếp tục bám sát các chủ trương biện pháp, tăng cường hoạt động giám sát, phối hợp đồng bộ với các cấp, các ngành để góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Tiếp tục thực hiện tốt vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; tổ chức thực hiện có chất lượng hiệu quả hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri theo quy định của pháp luật.

    HĐND đề ra những mục tiêu hoạt động của thường vụ HĐND thị trấn:

    - Chủ động phối hợp với UBND và các ban ngành, đoàn thể tổ chức tốt các kỳ họp trong năm 2022 và xử lý những vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND phát sinh giữa 2 kỳ họp

    - Thể chế hóa bằng các nghị quyết của HĐND thị trấn để triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Đảng bộ thị trấn.

    - Tổ chức thực hiện các hoạt động giám sát, khảo sát thường xuyên theo quy định của pháp luật và Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2022 HĐND. Thực

    hiện đúng quy định về tiếp dân, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo c của công dân. .

    - Làm tốt vai trò điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban HĐND thị trấn. Tiếp tục nghiên cứu để hoạt động tiếp xúc của tri, chất vấn và trả lời chất vấn thực sự có hiệu quả. Tổ chức các hội nghị giao ban định kỳ của Thường trực HĐND.

     

     

    <

    Tin mới nhất

    HĐND thị trấn Quán Lào tổ chức kỳ họp thứ Hai HĐND thị trấn Quán Lào khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026(29/12/2021 3:58 CH)

    Kỳ họp HĐND thị trấn Quán Lào lần thứ Nhất khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026.(25/06/2021 4:41 CH)

    Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Biểu dương các điển hình...(20/04/2021 4:39 CH)

    Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX,...(25/12/2020 5:51 CH)

    Hội nghị tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2020. Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021(22/12/2020 5:42 CH)

    Thông báo về việc bán vật liệu thu hồi do thanh lý tài sản gắn liền với đất tại trường Tiểu học...(26/05/2020 4:43 CH)

    Kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân thị trấn Quán Lào nhiệm kỳ (2016_2021)(01/12/2019 1:23 CH)

    Hội nghị triển khai Nghị quyết 786/NQ _ UBTVQH14 và công bố các Quyết định thành lập Đảng bộ...(29/11/2019 1:16 CH)

    °