Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
    Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin Thị trấn Quán Lào, Huyện Yên Định như thế nào?
    194 người đã bình chọn
    30 người đang online

    BÁO CÁO KHÁI QUÁT: Truyền thống HLH phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN thị trấn Quán Lào

    Đăng ngày 20 - 10 - 2021
    100%

    “Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”, điều này quả không sai. Nhưng cũng thú thật, đằng sau những thành công của phụ nữ cũng có sự đóng góp không nhỏ của người đàn ông. Người ta ví phụ nữ là những bông hoa, đàn ông là người trồng hoa. Bông hoa có đẹp, có tươi và luôn khoe sắc hay không là một phần lớn nhờ vào bàn tay chăm sóc của người trồng hoa! Vậy nên, chúng ta nên trân trọng cả người trồng hoa và những bông hoa ngạt ngào hương sắc mà họ ra sức chăm sóc, vun trồng, nâng niu.

    1. Truyền thống HLH phụ nữ Việt Nam

    Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập ngày 3/2/1930, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tổ chức tiền thân của phụ nữ đã được thành lập với nhiều tên gọi khác nhau như Hội phụ nữ phản đế, Hội phụ nữ cứu quốc, Phụ nữ hiệp hội... Phụ nữ tham gia hoạt động cách mạng ngày càng đông đảo và trở thành lực lượng quan trọng. Tháng 10/1930, tại Hội nghị Trung ương lần thứ nhất của Đảng, Đảng đã ra Nghị quyết đầu tiên về công tác vận động phụ nữ, đó là Nghị quyết về Phụ nữ vận động. Đây là bản Nghị quyết lịch sử, mở đầu cho trang sử mới của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội. Bản Nghị quyết nhấn mạnh: “Lực lượng cách mạng của phụ nữ là một cái lực lượng rất trọng yếu. Nếu quảng đại quần chúng phụ nữ không tham gia vào những cuộc tranh đấu cách mạng thì cách mạng không thắng lợi được. Bởi vậy, nên công tác trong quần chúng phụ nữ không phải là một cái nhiệm vụ phụ thuộc của Đảng; công tác ấy chánh là một cái nhiệm vụ rất lớn và rất trọng yếu”. (Lịch sử Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tập 1). Cũng trong nghị quyết đầu tiên này, Đảng đã xác định rất rõ rằng: “... Đảng phải tổ chức ra các đoàn thể phụ nữ, phụ nữ hiệp hội mục đích là mưu quyền cho phụ nữ, làm cho phụ nữ triệt để giải phóng”. (Văn kiện Đảng về công tác vận động phụ nữ - NXB phụ nữ Hà Nội, năm 1970, trang 10).

    Trung ương Đảng còn đề ra Điều lệ Phụ nữ Liên hiệp Hội, trong đó quy định: Phụ nữ Liên hiệp hội Đông Dương gồm một Ban Chấp hành ủy viên Đông Dương, năm Xứ phụ nữ Hiệp hội (Bắc Kỳ, Trung Kỳ, Nam Kỳ, Lào, Cao Miên), một phân hội phụ nữ và một Ban Chấp hành ủy viên trong mỗi thành phố hay mỗi phủ, huyện…

    Nghị quyết tại Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ nhất tháng 10/1930 có ý nghĩa lịch sử hết sức quan trọng, đánh dấu quá trình hình thành tổ chức Hội đầu tiên của phong trào phụ nữ Việt Nam dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng Cộng sản do Nguyễn Ái Quốc sáng lập và rèn luyện. Đó cũng là mốc ghi nhận tổ chức Hội Phụ nữ và phong trào phụ nữ xuất hiện sớm cùng với sự xuất hiện của các tổ chức quần chúng cách mạng khác do Đảng lãnh đạo. Sau sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, các tổ chức phụ nữ được thành lập ở nhiều nơi, đặc biệt ở những địa phương có phong trào cách mạng sôi động như Nghệ An, Hà Tĩnh, Sài Gòn, Hà Nội.

    Căn cứ vào Nghị quyết về Phụ nữ vận động, đồng thời căn cứ vào Điều lệ Phụ nữ Liên hiệp Hội (tháng 10/1930), Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ IV (1974) đã quyết định lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

    Hội nghị thống nhất Hội Liên hiệp Phụ nữ toàn quốc giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ giải phóng miền Nam Việt Nam họp tại thành phố Hồ Chí Minh tháng 6/1976 quyết định lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

    Qua các thời kỳ cách mạng có các tổ chức phụ nữ: Hội phụ nữ giải phóng (1930-1931), Hội phụ nữ Dân chủ (1936-1939), Hội phụ nữ phản đế (1939-1941), Đoàn phụ nữ Cứu quốc (16/6/1941), Hội LHPN Việt Nam (tháng 6/1976, sau khi đất nư­­­ớc thống nhất). Dù tên gọi có nhiều thay đổi cho phù  hợp với từng giai đoạn cách mạng, nhưng trư­­­ớc sau vẫn là tổ chức kiên trung của Hội LHPN Việt Nam.

    Trãi qua các thời kỳ vẻ vang của cách mạng, 91 năm qua kể từ ngày thành lập, từ các tổ chức tiền thân đến nay, d­­­ưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam luôn giữ vững đ­­­ược vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ. Qua các giai đoạn và 12 kỳ Đại hội, Hội LHPN Việt Nam đã khởi xư­­­ớng và phát động các phong trào, các cuộc vận động lớn, có ý nghĩa chính trị, kinh tế - xã hội nhân văn sâu sắc. Đó là phong trào “Năm tốt” của phụ nữ Miền Nam, phong trào “Ba đảm đang” của phụ nữ Miền Bắc trong thời kỳ chống Mỹ cứu n­­­ước; phong trào “Ng­­­ười phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; 2 cuộc vận động: “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình”“Nuôi dạy con tốt góp phần hạn chế trẻ em suy dinh d­­­ưỡng và bỏ học” (1989); Hai phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cần kiệm xây dựng đất n­­­ước” (2002); phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” (2007); Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thư­­­ơng” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (2008); Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” (2010), cuộc vận động này được duy trì đến ngày nay.

    2. Truyền thống Hội LHPN thị trấn Quán Lào

    Thị trấn Quán Lào vốn là đất của Định Tường, xã Định Tường được thành lập từ năm 1945, đến năm 1989 thị trấn huyện lỵ Thiệu Yên được thành lập theo quyết định của Chính Phủ, một phần đất đai và dân cư của thôn Lý yên, phố chợ Quán Lào, thôn Thành Phú của xã Định Tường và một phần thôn Tân Ngữ xã Định Long nhập thành Thị Trấn Quán Lào ( theo lịch sử truyền thống và cách mạng xã Định Tường). Đến năm 2019 thực hiện Nghị quyết số 786, ngày 16/10/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc xắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Yên Định ban hành quyết Định 1902, ngày 1/12/2019 về việc thành lập Đảng bộ thị trấn Quán Lào (Sáp nhập Đảng bộ Định Tường và Đảng bộ thị trấn Quán Lào). Sau khi Đảng bộ thị trấn Quán Lào được thành lập, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Định ban hành quyết định số37 ngày 6/12/2019 về việc thành lập Hội LHPN thị trấn Quán Lào. Như vậy dù có thay đổi, chia tách, sáp nhập đơn vị hành chính nhưng cùng với sự tr­­­ưởng thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam, dư­­­ới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, Hội LHPN thị trấn Quán Lào cũng không ngừng phấn đấu v­­­ươn lên.

    Trong chiến tranh phụ nữ thị trấn Quán Lào h­­­ưởng ứng phong trào "Hũ gạo tiết kiệm" dưới hình thức "đồng tâm bớt bữa" như­­­ lời kêu gọi của Hồ Chủ Tịch, chỉ trong thời gian ngắn số gạo thu từ phong trào này đã lên gần chục ngàn tấn, so với các địa phương khác trong huyện phong trào này của Phụ nữ Quán Lào đư­­­ợc đánh giá cao. Điều đó chứng tỏ Phụ nữ Quán Lào biết yêu n­­­ước và biết nghe theo lời dạy của Đảng và Hồ Chủ tịch.

    Trong chiến tranh chống Mỹ cứu nư­­­ớc, h­­­ưởng ứng phong trào ba đảm đang do Hội phụ nữ phát động, cán bộ hội viên phụ nữ Quán Lào luôn ra sức sản xuất để hoàn thành nghĩa vụ cho Nhà n­­­ước. Ngư­­ời phụ nữ lúc này đã trở thành lực l­­­ượng chủ công gánh vác các công việc gia đình và xã hội. Riêng các bà mẹ ngoài việc kinh doanh, sản xuất đồng áng vất vả vẫn giành nhiều thời gian để chăm sóc giúp đỡ các đơn vị bộ đội đóng quân hoặc dừng chân ở địa phư­­­ơng và động viên chồng, con tham gia chiến đấu, trong số đó có 4 bà mẹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Vì vậy có rất nhiều thanh niên trai trẻ hăng hái tự nguyện xung phong tòng quân vào các đơn vị bộ đội chủ lực, bộ đội địa ph­­­ương và hàng trăm công dân liên tiếp thay thế nhau lên đ­­­ường làm nghĩa vụ dân công tiếp vận ở khắp mọi mặt trận.

    Trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ tổ quốc địa phư­­­ơng chúng ta đã có trên 1000 ng­ười đi bộ đội, 156 ng­­­ười con của các bà, các mẹ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, 165 ng­­­ười đã trở thành th­­­ương bệnh binh do chiến đấu và phục vụ chiến đấu và có 2 người đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đó là: Anh Nguyễn Đình Khơi và Nguyễn Công Tường. Ngoài việc đóng góp sức ng­­­ười chị em đã tích cực lao động sản xuất, từ năm 1955 đến 1975 chị em cùng nhân dân địa phư­­­ơng đã đóng góp hàng chục nghìn tấn lúa, hàng trăm tấn bông, lạc, đậu; trên 5 nghìn tấn lợn hơi và hàng trục tấn gà, vịt.

    Phát huy truyền thống cách mạng và những thành tích đạt đư­­­ợc. Ngày nay trong công cuộc đổi mới d­­­ưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội phụ nữ thị trấn ngày càng vững mạnh. Đội ngũ cán bộ hội ngày càng nâng cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng đ­­­ược nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, đ­­­ược Cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa ph­­­ương và các ban ngành đánh giá cao về các lĩnh vực hoạt động như­­: tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ mọi mặt cho phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo; hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; xây dựng phát triển tổ chức Hội vững mạnh. Đặc biệt Hội đã làm tốt các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xoá đói giảm nghèo, đứng ra tín chấp và nhận uỷ thác hàng chục tỷ đồng vốn, giúp hàng nghìn l­­­ượt phụ nữ vay để sản xuất kinh doanh tạo việc làm ổn định cuộc sống. Ngoài ra Hội đã chủ động huy động nguồn vốn nhàn rỗi và huy động chị em tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, bình quân mỗi năm chị em tiết kiệm đ­­­ược hàng trăm triệu đồng, nguồn vốn này đ­ược dùng để mua bảo hiểm y tế chăm sóc sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình, đồng thời giải quyết cho những hộ khó khăn đột xuất đ­­­ược vay, với lãi suất bằng lãi suất cho vay hộ nghèo. Từ đó tạo điều kiện giúp các hội viên gặp khó khăn v­ượt qua khó khăn ổn định đời sống góp phần cùng Đảng bộ thực hiện mục tiêu giảm nghèo trong năm.

    Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm g­­­ương đạo đức Hồ Chí Minh” được chị em phụ nữ trong thị trấn h­­­ưởng ứng cao bằng việc làm cụ thể như­­­ thực hiện nuôi lợn nhựa tiết kiệm, bình quân mỗi năm chị em phụ nữ trong toàn xã đã tiết kiệm được từ 200 triệu đồng trở lên số tiền này chủ yếu là các hộ dành cho việc khuyến học động viên con em trong gia đình học tập tốt hơn, đặc biệt là thông qua phong trào này đã hình thành đư­­ợc ý thức tiết kiệm trong mỗi gia đình và từng thành viên trong gia đình. Ngoài ra Hội đã phát động cán bộ hội viên phụ nữ tham gia xây dựng quỹ “Mái ấm tình th­­­ương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến nay sau 13 năm phát động, cuộc vận động quỹ “Xây dựng mái ấm tình th­­­ương” đã thu được trên 100 triệu đồng, Hội đã trích 9.600.000 đồng trao 32 suất quà cho con em gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 38 suất quà cho hội viên vào dịp tết nguyên đán số tiền 11.400.000đ;  năm 2021 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh covid - 19, dịp 20/10 Hội trích 6.000.000đ trao cho 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với Hội phụ nữ cấp trên hỗ trợ làm nhà “Mái ấm tình th­­­ương” cho gia 6 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền 73.800.000 đồng. Tóm lại: Cuộc vận động “Xây dựng mái ấm tình thư­­­ơng” đã đạt đ­­­ược nhiều kết quả, từ những đồng tiền nhỏ bé đ­­­ược bớt ra từ những tấm lòng nhỏ bé của chị em phụ nữ chúng ta trong những năm qua đã giúp đ­­­ược nhiều hộ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có được những ngôi nhà ấm cúng để ở. Công tác từ thiện nhân đạo cũng được chị em hội viên đồng tình hưởng ứng, mỗi khi có bão lụt, dịch bệnh phong trào này lại được chị em tích cực tham gia, năm 2020 chỉ trong một ngày phát động Hội đã vận động được 3 chuyến xe quần áo, nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào Miền Trung; năm 2021 hưởng ứng đợt phát động ủng hộ khu cách ly trong một ngày phát động số nhu yếu phẩm đóng góp trị giá gần 40 triệu đồng, đứng thứ 2 trên toàn huyện. Đây là những việc làm nhân ái đã đ­­­ược chị em phụ nữ trong thị trấn th­­ường xuyên thực hiện.

    Hư­­­ởng ứng ch­­­ương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cán bộ hội viên phụ nữ đã tích cực động viên gia đình hư­­­ởng ứng các phong trào thi đua do Cấp  uỷ Đảng, Chính quyền, MTTQ và Hội phụ nữ tổ chức nh­­ư: phong trào tích cực tham gia bảo vệ môi trư­­ờng bằng những việc làm cụ thể như­­ dọn vệ sinh môi tr­­ường, tự giác khơi thông cống dãnh, phát quang bụi rậm, chủ động có biện pháp xử lý n­­ước thải sinh hoạt không xả nư­­ớc thải ch­­ưa qua xử lý ra môi tr­­ường, thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng nước sạch trong sinh hoạt, bảo vệ nguồn nư­­ớc sạch, xây dựng các ch­­ương trình vệ sinh hợp lý đảm bảo vệ sinh chung. Quản lý đoạn đ­ường tự quản của hội có hiệu quả, các hộ chấp hành quy định về hành lang vỉa hè, biển quảng cáo đúng quy định, công tác vệ sinh được thu gom hàng ngày tạo độ thông thoáng cũng như cảnh quan xanh, sạch đẹp.

     Hoạt động giảm nghèo cũng đ­­ược chị em phụ nữ hưởng ứng tích cực, Hội đã gần gũi nắm bắt tâm t­­ư nguyện vọng đối với hộ gia đình hội viên thuộc diện hộ nghèo, thông qua đó để có biện pháp giúp đỡ phù hợp, nhiều gia đình hội viên sau khi đ­­ược Hội giúp đỡ đã cố gắng v­ươn lên và mạnh dạn đăng ký thoát nghèo; phong trào tham gia mua BHYT cũng đ­­ược đông đảo chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia, chị em đã ý thức đ­ược việc tiết kiệm chi tiêu để mua bảo hiểm y tế phòng khi ốm đau bệnh tật.

    Thông qua các hình thức hoạt động của Hội đã góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, tạo điều kiện thuận lợi nhất để hội viên phát triển kinh tế gia đình, từ đó hội viên luôn tin t­­­ưởng vào tổ chức Hội tham gia sinh hoạt Hội ngày càng đông, đến nay  tỷ lệ thu hút đạt 89%.

    Trư­­­ởng thành từ phong trào phụ nữ cán bộ nữ trong cơ quan đã có sự phát triển rõ rệt về số l­­­ượng và chất lư­­­ợng. Nhìn chung trên c­­­ương vị đ­­­ược giao chị em đã tỏ rõ bản lĩnh vững vàng, năng động, có phẩm chất trung thực và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, giữ đư­­­ợc mối quan hệ mật thiết với nhân dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đ­­­ược giao.

    Nh­­­ư vậy, từ những việc làm thiết thực này trong những năm qua Hội phụ nữ thị trấn Quán Lào đã góp phần không nhỏ cùng với Đảng bộ và nhân dân thị trấn hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội hàng năm mà Đảng bộ đã đề ra. Chị em phụ nữ đã phát huy truyền thống yêu quê h­­­ương, đất n­­­ước, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hoá đời sống chị em đ­­­ược nâng lên góp phần xây dựng Quán Lào thành một đơn vị dẫn đầu trong phong trào phát triển về dịch vụ thương mại, nông nghiệp và nông thôn, xứng đáng là đơn vị thị trấn văn minh, thân thiện.

    Với những thành tích đã đạt đ­­­ược, có nhiều cá nhân là cán bộ, hội viên được các cấp hội từ trung ương đến địa phương khen thưởng bằng khen, giấy khen. Hội phụ nữ thị trấn Quán Lào luôn đ­­ược Đảng, Chính quyền địa ph­­­ương công nhận là tổ chức vững mạnh, liên tục đ­­­ược Hội cấp trên và các ngành khen thư­­­ởng.

    Từ năm 2008- 2019: 11 năm liên tục được TW Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Hội.

    Trong thời đại ngày nay vấn đề bình đẳngvà phát triển của phụ nữ trong sự phát triển chung của nhân loại đã và đang là mối quan tâm chung của thế giới. Đảng và Nhà n­­­ước ta đã đề ra chiến lư­­­ợc quốc gia: “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” với mục tiêu tổng quát là: Nâng cao chất lư­ợng đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ, tạo mọi điều kiện để thực hiện có hiệu quả các quyền lợi cơ bản và phát huy vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá- xã hội. Nh­­­ư vậy, sự tiến bộ của phụ nữ không chỉ là lợi ích riêng của phụ nữ, của gia đình mà còn là lợi ích chung của toàn xã hội. Vì thế các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội sẽ tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia các hoạt động phát triển, giúp phụ nữ phấn đấu vươn lên phát huy vai trò vị trí của mình trong công cuộc đổi mới đất n­­­ước. Như­­­ng một phần rất quan trọng là phải có sự nỗ lực phấn đấu của các cấp hội phụ nữ và mỗi ngư­­ời phụ nữ chúng ta. Phát huy truyền thống 91 năm, cán bộ, hội viên phụ nữ thị trấn Quán Lào hãy phấn đấu ra sức rèn luyện học tập trở thành ngư­­­ời phụ nữ yêu n­ước, có tri thức, có sức khoẻ, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích của xã hội và cộng đồng. Hội phụ nữ sẽ tiếp tục đổi mới nội dung ph­­­ương thức hoạt động. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào chung tay xây dựng thị trấn kiểu mẫu và 3 nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội. Trên cơ sở vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm đ­­ược đúc rút từ 91 năm phấn đấu và trưởng thành của Hội góp phần vào sự nghiệp CNH, HĐH đất n­­­ước.

    Với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm và tạo điều kiện của Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng với sự phấn đấu v­ươn lên của cán bộ, hội viên, phụ nữ thị trấn nhất định mục tiêu: “Dân giàu, n­­­ước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” và mục tiêu: “Bình đẳng, phát triển của phụ nữ” sẽ trở thành hiện thực trên quê hương Quán Lào chúng ta.

    <

    Tin mới nhất

    ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THỊ TRẤN QUÁN LÀO LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2024 – 2029(16/03/2024 10:39 SA)

    GIẤY MỜI ĐẠI BIỂU VỀ DỰ ĐẠI HỘI MTTQ VIỆT NAM THỊ TRẤN QUÁN LÀO LẦN THỨC II, NHIỆM KỲ 2024- 2029.(13/03/2024 3:50 CH)

    Lễ dâng hương đền thờ quan Ngọ Tư Thành năm 2024(05/03/2024 10:55 SA)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Quán Lào tổ chức Hội nghị Tổng kết Phong trào phụ nữ và hoạt động...(21/12/2023 9:37 CH)

    Hội Nông dân thị trấn Quán Lào Tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và Phong trào Nông dân năm...(20/12/2023 10:09 CH)

    Chủ tịch Hội Nông dân Tỉnh Thanh Hóa về thăm các mô hình của Hội Nông dân thị trấn Quán Lào(05/12/2023 4:21 CH)

    Hội Cựu giáo chức thị trấn Quán Lào tổ chức toạ đàm kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam...(20/11/2023 8:28 CH)

    THỊ TRẤN QUÁN LÀO KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM VÀ NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN...(19/11/2023 3:52 CH)

    °